Type Text là công việc chèn hội thoại, sfx vào trang truyện đã được edit, công việc này là đơn giản nhất (theo mình là thế vì chỉ cần copy - paste bản dịch), Tất nhiên, đó chỉ là với những nhóm lớn, nhiều thành viên, mỗi người 1 nhiệm vụ, còn những nhóm nhỏ thì đôi khi 1 người vài nhiệm vụ - như vừa type vừa dịch, vừa type vừa edit hoặc cân hết ^^, cái vấn đề này không quan trọng, ta bỏ qua.

Typer cơ bản thì chỉ cần biết đánh chữ bằng máy tính, thế là xong, nhưng để có thể type đẹp, thì cần phải có 1 vài kiến thức nho nhỏ bỏ túi.

Bình thường, mỗi một font đều có một dạng cỡ, tỉ lệ khác nhau, nên việc chỉnh đi chỉnh lại các thứ kiểu in đậm, in nghiêng, nhỏ to linh tinh mỗi khi đổi font thì rất mệt, để khắc phục chuyện đó có 2 cách.

- Thứ nhất/ Sử dụng Action: có thể đổi lại font trước hoặc sau khi type.

Tìm hiểu về cách sử dụng: Click vào đây


- Thứ hai/ Sử dụng Tool Presets: chỉ có thể đổi font trước khi type.
Tìm hiểu về cách sử dụng: Click vào đây


Giờ thì tìm hiểu rõ hơn về Type text!

- Chọn font: Cái này là tùy sở thích, thích font nào lấy font đấy, nhưng tối thiểu nhất là phải dùng font tiếng việt, để không bị gặp tình trạng nhảy font
Biết thêm về font Việt: Click vào đây

- Chỉnh font cân đối: Căn chỉnh font để font tránh bị khoảng trống giữa các dòng quá lớn, hoặc dòng trên dòng dưới trùng sít vào nhau.
Tìm hiểu cách căn font: Click vào đây

- Căn khung, căn lề: Căn chỉnh hàng chữ trái, phải, giữa, bằng, vừa khung
Tìm hiểu cách căn lề: Click vào đây

- Căn kích cỡ chữ: Điều chỉnh kích cỡ chữ để vừa tầm khung.
Tìm hiểu cách căn: Click vào đây

- Tạo sóng cho sfx: "Biến hình" cho chữ thành gợn sóng, hình tròn, hình cá v...v...
Tìm hiểu cách tạo sóng: Click vào đây

- Sử dụng style cho chữ: Làm đẹp cho sfx. hoặc tô viền trắng bên ngoài câu thoại cho những câu thoại phải chèn lên trên các nét vẽ.
Tìm hiểu cách dùng style: Click vào đây

- Chỉnh sửa chữ bị tràn: Thường là những text không phải câu thoại, giống như là bức thư, hoặc tin tức, tên phòng, thường thì text này sẽ nghiêng, khi type nó tràn luôn ra khung truyện, thừa ra, nhiệm vụ phải làm ra xóa bỏ phần thừa ra.
Tìm hiểu cách xóa: Click vào đây

- Type theo hình: Có sẵn 1 hình trái tim, ngôi sao, cần phải type sao cho chữ tạo thành đúng hình có sẵn nhưng không bị thiếu chữ.
Tìm hiểu cách type: Click vào đây